KHẮC PHỤC LỖI XE HONDA AIR ĐANG CHẠY THÌ BỊ LÌ , NẶNG , KÉO GA KHÔNG VỌT.

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC LỖI XE HONDA AIR ĐANG CHẠY THÌ BỊ LÌ , NẶNG , KÉO GA KHÔNG VỌT.

Dòng xe Honda Air Blade hiện đang rất được ưa chuộng nhờ thiết kế đẹp mắt , xe chạy êm , độ bền lớn .Tuy nhiên , dù xe có chất lượng tốt đến đâu thì cũng khó lòng tránh khỏi một sự cố thường gặp .Tiêu biểu nhất là tình trạng xe đang chạy thì bị lì , nặng , déo ga không vọt .

Sửa xe máy uy tín tại Hải Phòng 

Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố xe Honda Air Blade đang chạy bị lì , nặng , kéo ga không vọt

Sau một thời gian sử dụng , nhiều người dùng nhận thấy chiếc xe Honda Air Blade của mình gặp phải sự cố . Vào mỗi sáng , khi tiến hành khời động xe sẽ xuất hiện tình trạng xe bị giật khi đề ga . nhiều trường hợp đang chạy xe muốn tăng ga nhưng rất khó , xe bị lì , không lên ga ,…

Có nhiều nguyên nhân gây lên sự cố như sau :

  • Bố ba càng của xe bị mòn hoặc bám quá nhiều bụi bẩn do lâu ngày không vệ sinh khiến cho khả năng bị dính giữa bố ba càng và mặt vuông bị giảm. Điều đó khiến xe bị rung lê khi chạy . Cách khắc phục chính là dán lại hoặc thay mới bố , tiến hành vệ sinh , làm sạch bố ba càng thường xuyên .
  • Chuông nồi bị xước mặt trong , bị cháy . Điều đó cũng tương tự  như nguyên nhân ở trên , đều khiến cho mặt tiếp xúc giữa chuông với bố bị giảm , khả năng bám dính không tốt khiến xe chạy không đều , không đảm bảo được công suất dẫn tới xe chạy yếu . Cách khắc phục cũng tương tự như ở trên là đều cần thay chuông mới và cũng cần tiến hành vệ sinh thường xuyên .
  • Dây đai , hay dây curoa  bị giãn , trùng , nứt ,… cũng khiến cho xe Honda Air Blade bị lì , khó lên ga . Dây curoa bị trùng làm gairm khả năng truyền tải lực từ nồi puly trước tới nồi puly sau khiến cho xe chạy bị lì , khó tăng ga .Để khắc phục sự cố này chúng ta cần thay dây đai mới . Thường xuyên kiểm tra định kỳ để có thể nhanh chóng phát hiện các sự cố và đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời .
  • Hệ thống lọc gió bị bám bụi quá nheiefu khiến cho9 khoomh khí không đi vào máy đủ , ảnh hưởng tới quá trình đốt nhiên liệu của xe . Bên cạnh đó nếu hệ thống kim xăng , dẫn xăng gặp sự cố thì sẽ khiến cho xăng xuống không đều , xảy ra tình trạng xe bị giật , khó tăng ga . Vì vậy chúng ta cần thường xuyên vệ sinh lọc gió . Nếu lọc gió đã quá cũ thì nên thay lọc gió mới . Còn về hệ thống xăng thì chúng ta nên đem xe ra tiệm sửa chữa chuyên nghiệp .
  • Xe quá non hơi ,áp suất lốp không đủ khiến cho quá trình chạy xe bị lì . chúng ta cần bơm xe thwuofng xuyên , đủ định mức áp suất cho phép .
  • Bi nồi bị mòn móp khiến cho bi văng bị chậm , khi lên ga khó và phát ra tiếng gầm . Cách khắc phục là cần tiến hành thay nồi mới . Đặc biệt , khi chạy xe nên lê ga từ từ , tránh tình trạng ga mạnh , thốc ga ,.. khiến bi mòn nhanh .
  • Ngoài ra , bình xăng con , hệ thống kim ga , trục ga , lò xo hoàn lực ,.. nếu như gặp sự cố cũng sẽ khiến cho xe bị lì , nặng , kéo ga không vọt

 

Một số lưu ý trong quá trình sử dùng xe Honda Air Blade

Bảo dưỡng xe máy tại Hải Phòng 

Để đảm bảo cho quá trình chạy xe đạt được hiệu quả cao cũng như chất lượng xe luôn tốt , ngườu dùng cần chú ý một số lưu ý sau :

  • Tiến hành chạy roda xe mới khi mua về . Lưu ý quá trình chạy roda phải đạt chuẩn , đúng kĩ thuật .
  • Thưỡng xuyên tiến hành bảo dưỡng định kì cho xe máy .Tiến hành thay bugi , dây đau , thay dầu ,.. định kì . Lưu ý dầu nhớt phải phù hợp với máy , là dầu chất lượng tốt .
  • Tiến hành vệ sinh , làm sạch xe thường xuyên . Quý vị có thế mang xe đến tiệm phun rửa hoặc cũng có thể rửa xe tại nhà.
  • Trong quá trình chạy xe , thì nên tiến hành lê ga từ từ , tránh tình trạng lên ga đột ngột
  • Hạn chế đi xe vào các cung đường xấu , nhiều ổ ga

Trên đây là một số nhưng nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng xe Honda Air Blade chạy bị lì , nặng , khó tăng ga . Hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp bạn “ bảo vệ “ tốt cho chiếc xe của mình .

sửa xe máy 24h 

nguon : st